Nhập ôtô: Khó xử với Thông tư 20

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi seotut, 23/8/16.

Tìm cảm âm và sheet:
  1. seotut

    seotut New Member

    Về cơ bản, Thông tư 20 do Bộ Công Thương ban hành năm 2011 đã không còn hiệu lực do vướng vào các quy định tại Luật Đầu tư. Tuy nhiên, cho đến lúc này, tức sau hơn 10 ngày Thông tư 20 mất hiệu lực, những quan điểm trái chiều liên quan đến văn bản quy phạm pháp luật này vẫn tiếp tục được đưa ra.

    Đáng chú ý, những quan điểm trái chiều không chỉ diễn ra giữa hai nhóm doanh nghiệp nằm trong diện điều chỉnh trực tiếp của Thông tư 20 mà còn diễn ra giữa các cơ quan quản lý.

    [​IMG]
    Rõ ràng, mặc dù các điều kiện của Thông tư 20 khiến không ít doanh nghiệp mất cơ hội Mercedes E300 nhập khẩu nguyên chiếc. Thế nhưng, những mặt tích cực từ các điều kiện của Thông tư này cũng là đáng kể.

    Cụ thể, là những xung đột về quan điểm, hay sâu xa hơn là về lợi ích giữa khối doanh nghiệp nhập khẩu ôtô chính hãng với khối doanh nghiệp nhập khẩu không chính hãng, và những quan điểm giữa cơ quan ban hành Thông tư 20 là Bộ Công Thương với cơ quan đại diện công đồng doanh nghiệp là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

    Một thời “trăm hoa đua nở”

    Để phần nào lý giải những xung đột quan điểm liên quan đến Thông tư 20, trước hết cần nhìn lại bản thân văn bản này cùng hai giai đoạn trước và sau khi được ban hành.

    Những năm cuối thập niên 2000, đặc biệt là khoảng thời gian 3 năm từ 2007 đến 2009, thị trường ôtô nhập khẩu xe S400 nguyên chiếc (CBU) Việt Nam đã có một giai đoạn bùng nổ. Giới truyền thông khi đó gọi hiện tượng các showroom ôtô nhập khẩu ra đời là “trăm hoa đua nở”.

    Giai đoạn đó, không khó để nhận thấy rằng ở hầu hết các con phố lớn tại Hà Nội hay Tp.HCM đều xuất hiện ít nhất một showroom ôtô nhập khẩu. Nhiều showroom cũng không cầu kỳ, đôi khi chỉ cần một gian nhà mặt phố hay một căn… lều dựng tạm bằng khung thép và tường vách thạch cao. Không gian showroom chật hẹp, hàng nghìn chiếc xe được đưa ra các bãi đất trống ngoài trời, mặc sức dầm mưa dãi nắng.

    Chưa có một thống kê thực sự, nhưng theo ước tính của giới kinh doanh ôtô, ở giai đoạn xung quanh năm 2008, tại Việt Nam có trên dưới 700 đơn vị kinh doanh ôtô CBU. Điểm đáng chú ý là tốc độ mọc lên của những showroom ôtô nhập khẩu cũng không khác nhiều so với tốc độ… “tàng hình” của những showroom khác.

    Một doanh nghiệp ôtô nổi tiếng trong nước miêu tả về thị trường ôtô CBU giai đoạn này, là “tất cả các doanh nghiệp quy mô lớn nhỏ đểu tự do nhập khẩu xe. Do vậy, nhiều doanh nghiệp đã sang nước ngoài mua xe từ các cửa hàng mà không rõ xuất xứ, loại xe cho thị trường nào, đạt tiêu chuẩn gì”.

    Và, “tại thời điểm 2007-2011 ở Việt Nam tràn ngập các bãi xe và các cửa hàng ôtô lớn, nhỏ, đỉnh điểm hơn 100.000 xe được nhập khẩu vào năm 2009 gây nên nhập siêu lớn và góp phần khủng hoảng kinh tế đất nước vào năm 2011-2013. Mặt khác, hầu hết các doanh nghiệp không quan tâm đầu tư xưởng dịch vụ bảo hành, sửa chữa, các phụ tùng thay thế thiếu thốn… gây lãng phí trong việc sử dụng xe E400 rất lớn”.
     
    Đang tải...
    Ký hiệu cảm âm
    quảng 1 ghi là: d,r,l... hoặc (dô,rê,la,....)
    quảng 2 ghi là: d2,r2,l2... hoặc (do2,re2,la2,..hoặc dó,ré,..)
    quảng 3 ghi là: d3,r3,l3... hoặc (do3,re3,la3,....)
    d-m là luyến nốt
    La# => Sib Bấm nửa nốt si Sib oxxoxx
    fa# là nữa nốt son
    mb là mi giáng, sb là sol giáng, lb  la giáng, xb  xi giáng

    cảm âm kg cụ thể nên bạn dùng sheet và tự bổ sung thêm kỹ thuật
    còn beat nhạc từng bài đang cập nhật
    ----------
    Ủng hộ góp phần duy trì diễn dàn
    khi bạn mua sản phẩm Shop Nhạc Cụ DiLinh nhé

    tham khảo web shop www.saotrucDiLinh.com

    hoặc gọi dt 098.79.75.100
     cảm ơn bạn đến web

    Đăng ký video sản phầm

Chia sẻ trang này

Status Protection DMCA.com